Kỹ thuật đánh lún răng là gì ?

Đánh lún răng là một kỹ thuật hỗ trợ trong chỉnh nha, đây là phương pháp sử dụng mini vít cắm trực tiếp vào hàm để kéo răng răng lệch, chỉnh khớp cắn về vị trí như mong muốn.


1. Đánh lún răng là gì, thời gian bao lâu?


Kỹ thuật đánh lún răng – một khái niệm mà “hội những người niềng răng” đã cảm thấy quá quen thuộc, thế nhưng đối với những ai chưa niềng răng hoặc đang có ý định niềng thì có thể đánh lún răng là sao bạn vẫn chưa rõ. http://phauthuathamhomom.com/mom-co-nieng-rang-duoc-khong/


Tùy vào mức độ lệch lạc của răng hay mức độ sai khớp cắn ít hay nhiều thì thời gian đánh lún răng sẽ dài hoặc ngắn (thường thì khoảng 3 tháng). Nha khoa áp dụng kỹ thuật đánh lún răng với mức chi phí 5 triệu đồng/răng.



Đánh lún răng là gì, áp dụng cho trường hợp nào?
2. Đánh lún răng áp dụng khi nào và tác dụng của đánh lún răng là gì?

Đánh lún răng áp dụng cho những trường hợp sau và có tác dụng tương ứng với các trường hợp
http://phauthuathamhomom.com/cach-khac-phuc-cuoi-ho-loi/
+ Bệnh nhân có khớp cắn sâu, khớp cắn hở: Để rút ngắn thời gian niềng răng và gia tăng hiệu quả khi niềng thì việc đánh lún răng sẽ được chỉ định để răng di chuyển nhanh hơn, chính xác hơn.

+ Bệnh nhân bị hô vẩu, thân răng dài thì kỹ thuật đánh lún răng giúp hàm hô được chỉnh về vị trí, hạn chế việc nhổ răng đồng thời thay đổi cả khuôn mặt của bạn.

Trường hợp hô vẩu, bệnh nhân thường cần đánh lún răng cửa, đánh lún răng hàm trên theo chỉ định của bác sĩ. Đánh lún răng có thể giúp bạn không cần phải trải qua ca phẫu thuật chỉnh hàm mặt nếu xác định hô do xương hàm.

Hình ảnh khách hàng đánh lún răng hô

+ Răng bị lún do ảnh hưởng của răng mất khiến răng kế cận bị trồi lên hoặc thụt xuống thì đánh lún răng giúp răng về vị trí như bạn đầu.
3. Quy trình đánh lún răng thực hiện như thế nào?

Hiện nay, kỹ thuật đánh lún răng được áp dụng rộng rãi tại các nha khoa. Cùng tìm hiểu quy trình đánh lún răng là gì và thực hiện như thế nào nhé.

Nha khoa thực hiện đánh lún răng cho bệnh nhân theo quy trình chuẩn Châu Âu như sau:

Bước 1: Thăm khám, chuẩn bị khí cụ

Bác sĩ thăm khám và đánh giá vùng dự kiến đặt khí cụ, xác định khoảng xương an toàn cho việc thực hiện và các thành phần liên quan. Chuẩn bị khí cụ như mini vít, lò xo/dây thun, khâu/mắc cài. http://phauthuathamhomom.com/cat-xuong-ham-co-nguy-hiem-khong-bac-si-tra-loi/

Bước 2: Gây tê, đặt mini vít

Bệnh nhân được gây tê và bác sĩ thực hiện đặt mini vít trên vùng nướu nhất định (có thể khoan xương rồi đặt vít hoặc đặt trực tiếp).

Bước 3: Hoàn thành và dặn dò bệnh nhân
Bác sĩ có thể kê thuốc giảm đau, kháng sinh và dặn dò bệnh nhân chăm sóc sau khi đánh lún răng.