Những bệnh dễ mắc phải khi vệ sinh răng miệng không đúng cách

Vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ khiến bạn không những gặp các bệnh về răng miệng, có hơi thở “hôi” mà còn có thể dễ mắc phải các căn bệnh nghiêm trọng khác.

Dù bạn có đánh răng hàng ngày nhưng nếu không đúng cách thì vẫn dễ bị vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm, sâu răng,… thậm chí là bị một số bệnh như:

Xem thêm

1. Đau tim:

Theo các nhà khoa học đã chứng minh thì việc mắc bệnh răng miệng, đặc biệt là viêm nướu sẽ khiến bạn có nguy cơ cao gấp 2 lần người thường về mắc bệnh động mạch vành. Nguyên nhân cụ thể thì vẫn chưa ai tìm được nhưng có một vài người cho rằng các vi khuẩn trong miệng đã xâm nhập vào các phần bị viêm, đi vào trong mạch máu, gây nên tình trạng vón cục máu, viêm động mạch, ảnh hưởng tới tim, gây ra các cơn đau tim bất ngờ.

2. Suy giảm trí nhớ:



Có một cuộc nghiên cứu đã cho thấy những người vệ sinh răng miệng kém, răng rụng nhiều, gặp các bệnh về răng miệng thì có trí nhớ kém hơn. Điều này có thể giải thích là các vi khuẩn bệnh răng miệng đã thông qua mạch máu, đi qua các dây thần kinh rồi xâm nhập vào, tấn công não bộ.
3. Bị tiểu đường:

Bệnh nhân tiểu đường thường có sức đề kháng kém hơn người bình thường, nên cũng dễ bị bệnh răng miệng hơn. Và ngược lại, khi bị bệnh răng miệng thì lượng đường trong máu cũng khó kiểm soát hơn.
4. Nhiễm trùng đường hô hấp:

Vi khuẩn ở miệng có thể xâm nhập vào phổi, từ đó gây ra các bệnh về đường hô hấp, làm viêm phổi, tắc nghẽn phổi, thậm chí nếu nhẹ thì dễ bị viêm họng, cảm,…
5. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản:

Có một vài nghiên cứu ở Tây Úc cho thấy tỉ lệ sảy thai ở phụ nữ bị viêm nướu cao hơn người thường.

Nhìn 5 bệnh trên, bạn chắc chắn sẽ không thể lơ là việc chăm sóc răng miệng của mình nữa đâu nhỉ? Hãy chú ý ngoài đánh răng mỗi ngày, sử dụng chỉ nha khoa thì nên định kỳ đi khám răng 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện bệnh răng miệng nhé.