Nhổ răng hàm ở đâu an toàn?


Nhổ răng nói chung và nhổ răng hàm nói riệng mặc dù chỉ là tiểu phẫu nhỏ nhưng vẫn luôn tiềm ẩn mối nguy hại cho sức khỏe của bạn.



1. Yêu cầu hiệu quả nhổ răng hàm

Yêu cầu hiệu quả nhổ răng hàm tối quan trọng mà đa số mọi người đều mong muốn là không đau, an toàn, không biến chứng. Bởi chiếc răng này có cấu tạo khá phức tạp, gồm 4 chân và nằm ở vị trí bên trong, gây khá nhiều trở ngại cho thao tác nhổ răng.

Cách nhổ răng sữa cho bé
Cách nhổ răng sữa cho bé 

Tuy nhiên, hiện nay, yêu cầu đó đã có thể được đáp ứng tốt với phương pháp hiện đại sử dụng thêm các dụng cụ tự động cho phép thao tác nhổ răng diễn ra nhanh gọn hơn, giảm thiểu đau đớn cho bệnh nhân cả trong và sau nhổ răng.

Nhổ răng ở đâu tốt và an toàn?

Nhờ áp dụng thêm thiết bị mới mà kỹ thuật nhổ răng được xử lý linh hoạt hơn. Nếu chỉ dùng kìm nhổ như trước kia, buộc phải nhổ toàn răng cùng lúc, thao tác này sẽ khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn nếu đó là răng khôn, hoặc răng hàm mọc thấp. Khi đó, bác sỹ buộc phải can thiệp bằng các động tác xâm lấn sâu và rộng hơn bình thường để mở đường kẹp được răng hàm ra mà không bị sót chân.Nhổ răng sâu khi mang thai có được không?

Nhưng nay, kỹ thuật nhổ răng mới, cùng các thiết bị hỗ trợ giúp cho việc nhổ răng có thể tùy biến. Đối với các trường hợp nhổ răng khó (răng khôn), răng mọc thấp, mọc lệch, răng có thể được nhổ tằng phần để không cần phải can thiệp mở rộng nướu và tổ chức mô xung quanh.

Điều này giúp giảm thiểu đau đớn cho người nhổ răng, đặc biệt là sau khi nhổ xong. Vì 24h sau nhổ, cảm giác đau mới phát tác ở mức độ cao. Nếu kỹ thuật nhổ răng tốt, cảm giác đau nhức này sẽ ở mức độ nhẹ hơn và có thể được làm dịu nhanh bằng thuốc.

2. Nhổ răng hàm bằng kỹ thuật mới ở đâu?

Các phòng khám răng tuy nhiều nhưng trung tâm nha khoa “chịu” đầu tư sử dụng kỹ thuật nhổ răng mới với các thiết bị hiện đại hơn lại không nhiều. Nguyên nhân chủ yếu do chi phí thiết bị mới quá lớn so với giá dịch vụ thực tế. Mặt khác, do tâm lý cho rằng nhổ răng là dịch vụ nhỏ, kỹ thuật đơn giản nên không cần thiết phải đầu tư công nghệ,…

Bởi vậy, muốn biết nhổ răng hàm ở đâu để có sử dụng công nghệ này là việc không dễ đối với khàng hàng. Bạn cần phải có những hiểu biết cụ thể mới xác định được việc mình có đang được tư vấn sử dụng công nghệ và kỹ thuật nhổ răng tiên tiến hay không.

Xem thêm: Cách nhổ răng sữa cho bé an toàn



Ngoài ra bạn cần lưu ý đến vấn đề mọc răng khôn. Bởi không cẩn thận sẽ bị đau nhức kéo dài, chi tiết xem tại http://nhorangkhon.net/trieu-chung-moc-rang-khon/.