Chữa cười hở lợi có đau, có nguy hiểm không?

Nụ cười xinh rạng rỡ là sự kết hợp hoàn hảo của môi, răng và vùng lợi. Và khi sự kết hợp đó bị xáo trộn sẽ gây ra hiện tượng cười hở lợi, làm ảnh hưởng rất nhiều tới thẩm mỹ khuôn mặt.


Phương pháp phẫu thuật chữa cười hở lợi hiện nay được tiến hành theo hai kỹ thuật. Tùy thuộc vào tình trạng cười hở lợi đang ở mức độ nào mà bác sĩ sẽ tiến hành kỹ thuật chữa cười hở lợi với kỹ thuật tương ứng nhằm đạt được những yêu cầu về độ an toàn, không gây nguy hiểm, không gây tổn thương.


Kỹ thuật thực hiện chữa cười hở lợi dựa hoàn toàn vào tình trạng cười hở lợi của bạn đang ở mức độ nào. Nguyên tắc của quá trình chữa cười hở lợi là nhằm vô hiệu hóa chức năng cơ nâng môi trên. Kỹ thuật thực hiện phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng hở lợi hiện tại của bạn như thế nào.

Trong trường hợp nguyên nhân gây nên hở lợi là do cơ co kéo, bác sĩ sẽ bộc lộ và cắt một phần nhóm cơ nâng môi trên làm cho mỗi khi cười thì môi kéo sang hai bên là chính, đồng thời môi bị kéo lên trên rất nhẹ.

Còn nếu tình trạng cười hở lợi của bạn ở dạng nhẹ thì bác sĩ sẽ tiêm hoạt chất vào làm vô hiệu hóa nhóm cơ nâng môi trên, từ đó khắc phục hoàn toàn tình trạng cười hở lợi.

Hy vọng, bạn đã tìm được cho mình câu trả lời cho câu hỏi của mình cùng những thắc mắc khác của bản thân xung quanh phương pháp này.